วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

DSI เรียก สมรักษ์ แจงปริญญาสันติภาพ

DSI สอบ สมรักษ์ คำสิงห์  รับปริญญามหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เล็งฟ้องศาลก่อตั้งมหาวิทยาลัยโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ปลายเดือน ก.ย.นี้

07

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2 ก.ย.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เรียก เรือเอกสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก เข้าให้ปากคำในฐานะพยานกรณีเคยรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก สาขา 2  ที่มีนายศุภณัฐ  ดอนจันทร์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก สาขา 2 ลาดพร้าว โดยใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง

เรือเอกสมรักษ์ กล่าวว่า ตนได้รับการเชิญจากนายศุภณัฐ ให้มารับปริญญากิตติมศักดิ์ในฐานะสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาให้กับประเทศชาติจากการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเมื่อวันที่  17 ก.พ. ที่ผ่านมา  โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หลังได้รับปริญญาแล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้าน ไม่เคยนำไปใช้อ้างอิง เพราะเป็นความภาคภูมิใจที่อย่างน้อยมีคนกลุ่มหนึ่งเห็นคุณค่าและเป็นกำลังใจที่เคยทำความดีเพื่อสังคม

ด้าน พ.ต.ท.ศักกพล  สุขปาน  หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว  กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นเรือเอกสมรักษ์ยืนยันว่าไปรับปริญญาจริงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และปลายเดือน ก.ย. นี้ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการ กรณีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยสันติภาพโลกโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และฐานความผิดอีกหลายประเด็น

MThai news
คลิกดูเรื่องนี้ DSI เรียก สมรักษ์ แจงปริญญาสันติภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น